Xử lý thông tin trong “chợ trời thông tin”

Xử lý thông tin trong “chợ trời thông tin” 03/10/2016
Internet và mạng xã hội đã giúp chúng ta tiếp cận khối lượng thông tin đồ sộ và nhanh chóng cập nhật từng giờ, từng phút. Ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hội internet Việt Nam gọi “internet là cái chợ trời thông tin”.

Chiến lược xử lý khủng hoảng từ mạng xã hội

Chiến lược xử lý khủng hoảng từ mạng xã hội 22/08/2016
Mạng xã hội mang lại không ít lợi thế truyền thông nhưng cũng có thể là“quả bom”công phá, đẩy doanh nghiệp đến bờ vực phá sản. Đây là nội dung được các chuyên gia truyền thông cảnh báo tại Hội thảo“Quản trị truyền thông và xử lý khủng hoảng trong bối cảnh truyền thông mạng xã hội”, do Khoa Báo chí và Truyền thông (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội) tổ chức ngày ngày 20/7 tại Hà Nội.

Bộ TT&TT yêu cầu tăng cường kiểm tra, bảo đảm ATTT

Bộ TT&TT yêu cầu tăng cường kiểm tra, bảo đảm ATTT 31/07/2016
Bộ TT&TT vừa có công văn gửi các Bộ, ngành, địa phương, CQNN và doanh nghiệp lớn, yêu cầu tăng cường kiểm tra, rà soát, bảo đảm an toàn hệ thống thông tin.

Xử lý khủng hoảng trong bối cảnh truyền thông MXH

Xử lý khủng hoảng trong bối cảnh truyền thông MXH 14/07/2016
Ngày 20/7 tới đây, tại Hà Nội, Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học KHXH&NV Hà Nội (ĐHQG Hà Nội) sẽ tổ chức hội thảo “Quản trị truyền thông và xử lý khủng hoảng trong bối cảnh truyền thông mạng xã hội”.

Khủng hoảng truyền thông hay không, tùy theo ứng xử?

Khủng hoảng truyền thông hay không, tùy theo ứng xử? 01/07/2016
Trong kỷ nguyên truyền thông tương tác, với quyền lực ngày càng gia tăng của mạng xã hội, doanh nghiệp phải đối mặt với một tình huống mà khủng hoảng luôn trực chờ trước cửa. Đội quân truyền thông ngày hôm nay không chỉ là các tờ báo, kênh truyền hình, trang thông tin được nhà nước cấp phép chính thức, mà càng ngày càng hiển hiện một xu thế đáng quan ngại của hàng triệu kênh thông tin cá nhân, ở đó không có bộ máy vận hành chuyên nghiệp, không bị ràng buộc tuân thủ bất cứ một nguyên tắc báo chí nào, không có chỉ đạo định hướng, và nhất là không chịu trách nhiệm với bất cứ cơ quan quản lý nào ngoài chính các cá nhân sở hữu các kênh truyền thông đó.

Doanh nghiệp cần làm gì khi khủng hoảng truyền thông?

Doanh nghiệp cần làm gì khi khủng hoảng truyền thông? 24/06/2016
Không ít thương hiệu đã phải điêu đứng trước luồng thông tin từ mạng xã hội.

Khi VFF xử lý khủng hoảng truyền thông

Khi VFF xử lý khủng hoảng truyền thông 23/06/2016
Có hàng triệu người hâm mộ khắp cả nước, lại là nơi để hàng vạn người dân thể hiện tình yêu, bóng đá vượt qua ranh giới của một môn chơi thể thao đơn thuần.

Giải mã hiện tượng tin đồn và tính chân thực của báo chí trong môi trường truyền thông hiện nay

Giải mã hiện tượng tin đồn và tính chân thực của báo chí trong môi trường truyền thông hiện nay 23/06/2016
Trong xã hội hiện đại, khi mà đám đông luôn có một sức mạnh vô hình lẫn hữu hình, nhà báo cần phải ứng xử như thế nào? Sự tỉnh táo của nhà báo và nguyên tắc tối thượng về tính chân thật của báo chí luôn phải đặt ở vị trí quan trọng nhất trong môi trường truyền thông hiện nay.

Sự cố AirAsia và bản lĩnh xử lý khủng hoảng của Joko Widodo

Sự cố AirAsia và bản lĩnh xử lý khủng hoảng của Joko Widodo 23/06/2016
Trong chiến dịch tranh cử vào vị trí tổng thống năm rồi, ông Joko Widodo đã hứa sẽ mang đến một Indonesia tươi sáng và vững chắc hơn về tài chính.

Tuyệt chiêu xử lý khủng hoảng của ông chủ Amazon

Tuyệt chiêu xử lý khủng hoảng của ông chủ Amazon 23/06/2016
Hôm thứ Bảy (15/8) vừa qua, Báo New York Times đã đăng bài viết gây sốc về môi trường, văn hóa làm việc khắc nghiệt tại Amazon. Trước khi kỳ nghỉ cuối tuần kết thúc, Nick Ciubotariu - một người xưng là nhân viên Amazon đã đưa ra ý kiến "phản pháo" lại bài viết trên New York Times - từng điểm một, cho đến hết toàn bộ câu chuyện, và để lại những cáo buộc nặng nề phê phán đạo đức của nhà báo New York Times khi viết và đăng bài viết sai lệch đó.

Xử lý khủng hoảng: Kinh nghiệm từ KFC

Xử lý khủng hoảng: Kinh nghiệm từ KFC 23/06/2016
Năm 2009, nhạc sĩ người Canada David Carrol đã đưa lên YouTube một đoạn phim ca nhạc với tựa đề “United Breaks Guitars”. Nội dung bài hát xoay quanh việc hãng hàng không United Airlines (Mỹ) từ chối bồi thường cho cây đàn guitar bị gãy của anh trong quá trình bốc dỡ hành lý.

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng hệ thống chính trị với tiêu đề : "Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả".
Đó là nhấn mạnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Thong ke
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top